ابوحامدمحمدابنمحمدالغزالی إمام
Abu Hamid al - Ghazali (1058-1111) (เปอร์เซีย : ) Algazel ที่ เรียกว่าโลกตะวันตกและเป็นหนึ่งในนักวิชาการของศาสนาอิสลาม เขายังเป็น อูลามา ( ulama ) ที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยทั่วไปเป็นนักคิดอิสลามที่โดดเด่นและถือเป็นอัลมูจัดดิด(Al- Mujaddid)
ชื่อเต็มของ Muhammad ibn Muhammad ibn Muhammad ibn Ahmad al - Ghazali ตูซี . หรือ Ĥujjatul อิสลาม, Siraj al - Mujtahidīn และ Zain al - 'Ābidīn
ชื่อเต็มของ Muhammad ibn Muhammad ibn Muhammad ibn Ahmad al - Ghazali ตูซี . หรือ Ĥujjatul อิสลาม, Siraj al - Mujtahidīn และ Zain al - 'Ābidīn
ประวัติ
Abu Hamid al - Ghazali เกิดใน 450 AH ในหมู่บ้าน Ghazālah, ในเขตชานเมืองของเมืองเซ็นต์ซึ่งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออิหร่าน ใกล้เมืองมาแชดซึ่งเป็นเมืองหลวงของภูมิภาค Khorasan
ครอบครัวของอาบูฮามิด al - Ghazali บิดาของเขาทำงานสามารถทอผ้าขนแกะ ผลการดำเนินผ้าทอจากหมู่บ้านไปยังเมืองวรรณกรรม Ghazālah . เขาเป็นหัวใจของความซื่อสัตย์และความดี เขาชอบออกไปเที่ยวกับอัล 'ulamā'และ Sufis
พระบิดาของAl - Ghazali เสียชีวิตเมื่อ al - Ghazali อายุประมาณ 6 ปี หลังจากที่บิดาของเขาเสียชีวิต พี่ชายของเขาที่ชื่อ Ahmad, มาอาศัยอยู่ภายใต้การดูแลของเพื่อนของพ่อของ mutaşawwif ของพวกเขา
บรรพบุรุษได้มอบเงินบางส่วนให้เพื่อนของเขาเพื่อเป็นเงินทุนชีวิตของบุตรชายทั้งสองจึง พวกเขาสามารถเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียน .
บิดาของเขาได้กล่าวในวันหนึ่ง: "ดูเถิดเราจะได้ใช้เงินทั้งหมดที่ได้รับการส่งมอบลงมาให้คุณทั้งสอง. และฉันเป็นคนที่มีฐานะยากจนและมักจะอยู่ในความอดหยาก, ดังนั้นจงใช้หนทางที่วรรณกรรมและการศึกษาศาสนาอิสลาม. เพราะการแสวงหาความรู้นั้นสามารถนำพาความสุขที่ตัวเราเองและส่วนรวมเพื่อเป็นผลิตผลอันดับที่สูงในวันหน้า.
ดังนั้น Madrasah เป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น Madrasah Al – Niżāmiyyah( ได้ก่อตั้งขึ้นโดย Nizam al - Mulk, และยังได้แจกจ่ายค่าอาหาร, เสื้อผ้า, หนังสือ, และของใช้นักศึกษา
Nizam al - Mulk เป็นคนที่ชอบสนุกกับวิทยาศาสตร์และยังโต้ตอบกับปัญหา นอกจากนี้เขายังได้จัดตั้งสาขาของ madrasah ซึ่งเรียกว่าโดยทั่วไป al - Madrasah Al - Niżāmiyyah ในสถานที่อื่น ๆ ในสมัยการปกครองของรัฐบาล Bani Al -'Abbās (AD - Serra al - 'Abbāsiyyah) และได้เผยแพร่ในทั่วกรุงแบกแดด, al - Basra, Mosul (Mauşil), Isfahan, Nīsyābūr, Merv Balkh, และเฮรัท
อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali ได้ศึกษา fiqh ของ alim' Shaykh Muhammad ibn Ahmad ar - Rādhakānī นอกจากนี้เขายังได้เรียนรู้ไวยากรณ์และคณิตศาสตร์และประสบความสำเร็จได้จำเนื้อหาของอัลกุรอาน เข ชอบความรู้ที่มีตัวตนเป็นความรู้ของ fiqh
จากนั้นในปี 465 AH, Al - อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali ไป Jurjan (ในภาษาเปอร์เซียเรียกว่าเมืองเก่าของ Gorgan และตั้งอยู่ประมาณ 160 กม. จากร้อยละ) และได้เรียนรู้จากอูลามา ( Ulama ) ที่มีชื่อเถ้า - Shaykh ibn Nasr Abu al - Ismā'īlī Mas'adah isma-el
ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ที่ Jurjan, อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali เป็นนักเรียนขยันมาก ด้วยความรอบคอบของเขาจึงได้เขียนบทเรียนทั้งหมดที่เขาได้เรียนรู้จากครูของเขา
หลังจากจบการศึกษาของเขาใน Jurjan, อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali เดินทางไปกับกองคาราวานในระหว่างการเดินทาง, คาราวานได้รับการเลือกขึ้นโดยกลุ่มการโจรกรรมที่ได้ยึดทรัพย์สินของสมาชิกแต่ละกองคาราวาน
เมื่อใดจึงจะหันไปหาอัลอิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali, ทั้งหมดข้าวของของเขาถูกค้นและยึดโดยโจร และโจรได้คิดว่าของที่เขาปล้นมาจากอิหม่ามอาบูฮามิด al – Ghazali อาจมีคุณสมบัติที่มีคุณค่าเลยจึงเปิดดู แต่ไม่พบชิ้นอะไรเลยมีเพียงแต่กระดาษเลบเขาก็ถาม"ว่านี่คืออะไร"
อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali กล่าวว่า"นี่เป็นบทความรู้ทั้งหมดที่ฉันได้ศึกษามา
ขึงทำให้กลุ่ม โจรได้รับการหัวเราะและกล่าวว่า"คุณจะอ้างว่าคุณได้รับความรู้หรอ? สมมติว่าเราคว้าชุดนี้คุณจะสูญเสียความรู้. ความรู้จะถูกเก็บไว้ในกระดาษหรอ!"จึงทำให้เขาคิดได้ว่า ความรู้นั้นมันอยู่จิตใจของเราไม่ไช่ในหนังสือหรือกีตาบ
Abu Hamid al - Ghazali เกิดใน 450 AH ในหมู่บ้าน Ghazālah, ในเขตชานเมืองของเมืองเซ็นต์ซึ่งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออิหร่าน ใกล้เมืองมาแชดซึ่งเป็นเมืองหลวงของภูมิภาค Khorasan
ครอบครัวของอาบูฮามิด al - Ghazali บิดาของเขาทำงานสามารถทอผ้าขนแกะ ผลการดำเนินผ้าทอจากหมู่บ้านไปยังเมืองวรรณกรรม Ghazālah . เขาเป็นหัวใจของความซื่อสัตย์และความดี เขาชอบออกไปเที่ยวกับอัล 'ulamā'และ Sufis
พระบิดาของAl - Ghazali เสียชีวิตเมื่อ al - Ghazali อายุประมาณ 6 ปี หลังจากที่บิดาของเขาเสียชีวิต พี่ชายของเขาที่ชื่อ Ahmad, มาอาศัยอยู่ภายใต้การดูแลของเพื่อนของพ่อของ mutaşawwif ของพวกเขา
บรรพบุรุษได้มอบเงินบางส่วนให้เพื่อนของเขาเพื่อเป็นเงินทุนชีวิตของบุตรชายทั้งสองจึง พวกเขาสามารถเรียนรู้ที่จะอ่านและเขียน .
บิดาของเขาได้กล่าวในวันหนึ่ง: "ดูเถิดเราจะได้ใช้เงินทั้งหมดที่ได้รับการส่งมอบลงมาให้คุณทั้งสอง. และฉันเป็นคนที่มีฐานะยากจนและมักจะอยู่ในความอดหยาก, ดังนั้นจงใช้หนทางที่วรรณกรรมและการศึกษาศาสนาอิสลาม. เพราะการแสวงหาความรู้นั้นสามารถนำพาความสุขที่ตัวเราเองและส่วนรวมเพื่อเป็นผลิตผลอันดับที่สูงในวันหน้า.
ดังนั้น Madrasah เป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น Madrasah Al – Niżāmiyyah( ได้ก่อตั้งขึ้นโดย Nizam al - Mulk, และยังได้แจกจ่ายค่าอาหาร, เสื้อผ้า, หนังสือ, และของใช้นักศึกษา
Nizam al - Mulk เป็นคนที่ชอบสนุกกับวิทยาศาสตร์และยังโต้ตอบกับปัญหา นอกจากนี้เขายังได้จัดตั้งสาขาของ madrasah ซึ่งเรียกว่าโดยทั่วไป al - Madrasah Al - Niżāmiyyah ในสถานที่อื่น ๆ ในสมัยการปกครองของรัฐบาล Bani Al -'Abbās (AD - Serra al - 'Abbāsiyyah) และได้เผยแพร่ในทั่วกรุงแบกแดด, al - Basra, Mosul (Mauşil), Isfahan, Nīsyābūr, Merv Balkh, และเฮรัท
อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali ได้ศึกษา fiqh ของ alim' Shaykh Muhammad ibn Ahmad ar - Rādhakānī นอกจากนี้เขายังได้เรียนรู้ไวยากรณ์และคณิตศาสตร์และประสบความสำเร็จได้จำเนื้อหาของอัลกุรอาน เข ชอบความรู้ที่มีตัวตนเป็นความรู้ของ fiqh
จากนั้นในปี 465 AH, Al - อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali ไป Jurjan (ในภาษาเปอร์เซียเรียกว่าเมืองเก่าของ Gorgan และตั้งอยู่ประมาณ 160 กม. จากร้อยละ) และได้เรียนรู้จากอูลามา ( Ulama ) ที่มีชื่อเถ้า - Shaykh ibn Nasr Abu al - Ismā'īlī Mas'adah isma-el
ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ที่ Jurjan, อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali เป็นนักเรียนขยันมาก ด้วยความรอบคอบของเขาจึงได้เขียนบทเรียนทั้งหมดที่เขาได้เรียนรู้จากครูของเขา
หลังจากจบการศึกษาของเขาใน Jurjan, อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali เดินทางไปกับกองคาราวานในระหว่างการเดินทาง, คาราวานได้รับการเลือกขึ้นโดยกลุ่มการโจรกรรมที่ได้ยึดทรัพย์สินของสมาชิกแต่ละกองคาราวาน
เมื่อใดจึงจะหันไปหาอัลอิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali, ทั้งหมดข้าวของของเขาถูกค้นและยึดโดยโจร และโจรได้คิดว่าของที่เขาปล้นมาจากอิหม่ามอาบูฮามิด al – Ghazali อาจมีคุณสมบัติที่มีคุณค่าเลยจึงเปิดดู แต่ไม่พบชิ้นอะไรเลยมีเพียงแต่กระดาษเลบเขาก็ถาม"ว่านี่คืออะไร"
อิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali กล่าวว่า"นี่เป็นบทความรู้ทั้งหมดที่ฉันได้ศึกษามา
ขึงทำให้กลุ่ม โจรได้รับการหัวเราะและกล่าวว่า"คุณจะอ้างว่าคุณได้รับความรู้หรอ? สมมติว่าเราคว้าชุดนี้คุณจะสูญเสียความรู้. ความรู้จะถูกเก็บไว้ในกระดาษหรอ!"จึงทำให้เขาคิดได้ว่า ความรู้นั้นมันอยู่จิตใจของเราไม่ไช่ในหนังสือหรือกีตาบ
กีตาบของ al - Ghazali
หนังสือที่ถูกเขียนขึ้นโดยเขามีเป็นจำนวนมากและมีการคาดการณ์ที่มากขึ้นกว่า 200 ชิ้น แต่ที่ยังคงอยู่ถึงวันนี้เป็นเพียงประมาณ 50 ชิ้น
ส่วนใหญ่ของหนังสือเหล่านี้ถูกเขียนในภาษาอาหรับและบางส่วนได้รับการเขียนในภาษาเปอร์เซีย ในบรรดาหนังสือของอัลอิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali, ผู้ที่มีชื่อเสียงมากขึ้น :
1- Ladunniyyah al - Ar -;
2- Djalal Munqidh Al - adj - min;
3- Bidāyah al - Hidayah;
4- al - Minhaj 'Ābidīn;
5- al - Mizan 'Amal;
6- Sa'adah * Kīmiyā'
7- Misykāh Anwar -
8- al- Ihya '' Ulūmiddīn
ส่วนใหญ่ของหนังสือเหล่านี้ถูกเขียนในภาษาอาหรับและบางส่วนได้รับการเขียนในภาษาเปอร์เซีย ในบรรดาหนังสือของอัลอิหม่ามอาบูฮามิด al - Ghazali, ผู้ที่มีชื่อเสียงมากขึ้น :
1- Ladunniyyah al - Ar -;
2- Djalal Munqidh Al - adj - min;
3- Bidāyah al - Hidayah;
4- al - Minhaj 'Ābidīn;
5- al - Mizan 'Amal;
6- Sa'adah * Kīmiyā'
7- Misykāh Anwar -
8- al- Ihya '' Ulūmiddīn
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น